..........................

Welcome To Namhom's blog 。◕‿◕。

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ชื่อ นางสาวมัลลิกา จุฑาสงฆ์ ศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่1 อารมณ์ ดี เฮฮา คุยได้ทุกเรื่อง ชอบเรียนวิชาอังกฤษเป็นพิเศษ เพราะทำความเข้าใจได้ง่าย

THiS Is My Group ^^

THiS Is My Group ^^

-ขณะนี้เวลา-

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

คุณอยากรู้จักดนตรีไหม.....



"ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ เขานั้นเหมาะคิดขบถอัปลักษณ์ ฤาอุบายมุ่งร้ายฉมังนัก มโนหนักมืดมัวเหมือนราตรี และดวงใจย่อมดำสกปรก ราวนรกชนเช่นกล่าวมานี้ ไม่ควรใครไว้ใจในโลกนี้ เจ้าจงฟังดนตรีเถิดชื่นใจ"



บทหนึ่งของพระราชนิพนธ์แปล ในรัชกาลที่ 6 (จากต้นฉบับของ วิลเลี่ยม เช็กเปียร์)






ฉันเองก็เป็นคนนึงที่ชอบเสียงดนตรีเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นดนตรีแนวใด ฉันก็รับฟังได้ทุกแนวเพลง

ดนตรีเป็นสิ่งที่เกิดมาพร้อมกับมนุษย์เรา เมื่อแรกเกิดเราร้องไห้เป็นเสียงดนตรี พอโตมาก็เริ่มรับฟังดนตรีในแบบต่างๆ พอในชีวิตประถม และมัธยม ก็เริ่มร้องเพลงชาติ เมื่อถึงเทศกาล วันสำคัญต่างๆก็มีเพลงประจำวันนั้นๆอีกด้วย และที่สำคัญไปกว่านั้นเมื่อชีวิตของเราจบลง เราก็จากไปพร้อมกับเพลงธรณีกรรแสง เห็นไหมหล่ะค่ะว่า ชีวิตของเรานั้นเกี่ยวพันกับดนตรีตั้งแต่เกิดจนตายเลยทีเดียว


ดนตรีมีหลายแบบหลายแนวขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล อาธิเช่น แนว ป๊อบ ร๊อค ลูกทุ่ง ลูกกรุง เป็นต้น

คุณเริ่มจะสนใจดนตรีบ้างรึยังค่ะ ถ้าสนใจไว้โอกาสหน้า ฉันจะพาคุณไปรู้จักกับแนวดนตรีต่างๆนะค่ะ.........






ขอบคุณที่ติดตามค่ะ 。◕‿◕。

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น